Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

việt kiều úc giúp “người đàn bà khốn khổ” 60 triệu đồng

Thứ Ba, 02/04/2013 - 21:19

Việt kiều Úc giúp "người đàn bà khốn khổ" 60 triệu đồng

(Dân trí) – Cảm thông với cảnh khốn khổ trong cơn bạo bệnh của chị Bông Hồng Luận, nhân chuyến về thăm quê, anh Trương Hữu Lực bạn đọc thân thiết của Dân trí hiện sinh sống tại Úc đã quyết định hỗ trợ toàn bộ chi phí cho cuộc phẫu thuật tim.
 >> Thiếu 60 triệu đồng, người đàn bà khốn khổ chờ chết

Ngay sau khi đáp chuyến bay xuống TPHCM, sáng 02/4 anh Trần Hữu Lực đã đến thẳng bệnh viện Chợ Rẫy giúp đỡ cho chị Bông Hồng Luận nhân vật trong bài viết "Thiếu 60 triệu đồng, người đàn bà khốn khổ chờ chết". Mồ hôi còn lấm tấm trên trán vì kẹt xe dưới nắng nóng giữa Sài Gòn, anh Hữu Lực chia sẻ: "Tôi sợ mình về trễ, không còn cơ hội để giúp chị Luận."

Anh Lực (bên trái) trao đến thân nhân chị Luận số tiền 60 triệu đồng

Anh Lực (bên trái) trao đến thân nhân chị Luận số tiền 60 triệu đồng

Nhập viện trong tình trạng muộn, bệnh tim của người đàn bà khốn khổ không thể kéo dài thêm. Sau khi Dân trí đăng thông tin về trường hợp này, không kịp chờ bệnh nhân đủ chi phí, bệnh viện Chợ Rẫy quyết định mổ khẩn cấp cho chị. Thông tin từ khoa Hồi sức Phẫu thuật tim mạch cho biết, đến sáng (02/4) bệnh nhân đã chuyển ra phòng Hồi sức huyết động học tương đối ổn định.

Thống kê sơ bộ của đơn vị Y xã hội bệnh viện qua báo cáo từ khoa bệnh, chi phí cho cuộc mổ hiện đã tốn gần 60 triệu đồng. Hiện chị Luận đang tiếp tục điều trị và chăm sóc tích cực sau phẫu thuật.

Cho rằng, việc bệnh viện đã làm để cứu tính mạng của người bệnh là rất đáng quý, anh Lực thở phào nhẹ nhõm. Sau khi nhờ người bạn đi cùng kiểm đủ 60 triệu đồng, anh Lực trao tận tay anh Lê Văn Chiến (người anh họ đang trực tiếp chăm sóc chị Luận tại bệnh viện). Toàn bộ số tiền trên ngay sau đó được chuyển đóng tạm ứng chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Gánh nặng viện phí của người đàn bà khốn khổ đã được chia sẻ

Gánh nặng viện phí của người đàn bà khốn khổ đã được chia sẻ

Trao đổi với Dân trí, được biết anh Lực vốn xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Sau nhiều năm bôn ba, nhờ cố gắng của bản thân đến nay anh đã mở được siêu thị tại Úc. "Những ngày sống trong cảnh khốn khó tôi luôn tâm niệm nếu công danh sự nghiệp có ngày thành đạt tôi sẽ chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Nay cuộc sống đã ổn định, tôi có cơ hội được thực hiện tâm niệm của mình… được giúp người khác cũng là một may mắn rất lớn."

Anh Lực cho biết thêm: "Tại Úc, chúng tôi lập Hội từ thiện, hiện có 60 thành viên tham gia, mỗi tháng khi có lương có thưởng, của ít lòng nhiều anh chị em đều góp vào ống từ thiện để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà được đăng trên Dân trí." Được biết, trong hai ngày ngắn ngủi về thăm quê hương, ngoài công việc cá nhân và giúp đỡ cho chị Luận anh Lực dự tính sẽ hỗ trợ cho 8 hoàn cảnh khác đăng trên Dân trí tại khu vực miền Tây thông qua văn phòng Cần Thơ.

Vân Sơn  

Nguồn: dantri.com.vn