Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

mẹ ung thư mơ ước con được chữa bệnh tim

Chủ Nhật, 10/03/2013 - 07:18

Mã số 928:

Mẹ ung thư mơ ước con được chữa bệnh tim

Dân trí) - Trong người tui mắc 3,4 thứ bệnh cùng lúc nên tui không còn hy vọng chữa trị gì nữa. Tui chỉ mong trước khi nhắm mắt, cháu Vũ được mổ tim, giúp cháu có cơ may duy trì sự sống là tui mãn nguyện lắm rồi", chị Diễm nghẹn ngào cầu mong.

Tình cảnh ngặt nghèo nêu trên là của gia đình chị Ngô Thị Hồng Diễm đang sinh sống tại ấp Thới Bình, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ. Hiện tại, qua 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư vú, bệnh xơ gan và bệnh tiểu đường,… đến nay chị Diễm đã kiệt sức hoàn toàn, cộng với gia cảnh quá khó khăn chị Diễm chỉ trông chờ vào phép mầu huyền diệu nào đó!

"Nghèo mắc cái eo"

Cha mẹ hai bên đều nghèo nên khi chị Diễm và anh Nguyễn Văn Khanh lấy nhau, cha mẹ hai bên chỉ cho cái nền nhà chưa tới 40m2, hai vợ chồng cất tạm một căn nhà lá để ở cho đến nay. Do vợ chồng chị Diễm không học, không ruộng đất,… hai vợ chồng quanh năm đi làm thuê sinh sống và gia đình càng khó khăn hơn khi con cái ra đời, nhất là từ khi đứa con trai út vừa chào đời đã mang chứng bệnh tim bẩm sinh.


Mẹ ung thư mơ ước con được chữa bệnh tim
Vì cái nghèo nên mấy năm nay chị Diễm cầm cự với 3 căn bệnh ngặt nghèo bằng những nồi thuốc nam thế này

Chị Diễm kể: "Khoảng 4 năm về trước, tuy gia đình khó khăn nhưng hai vợ chồng đi cắt lúa thuê cũng đủ gạo ăn hàng ngày. Còn hiện tại, 2,3 năm nay tui bị bệnh rề rà thế này, một mình anh Khanh đi làm vừa lo cái ăn vừa lo thuốc thang cho 2 người bệnh nên chẳng bề nào xong. Nhiều lúc tui nghĩ quẩn muốn chết đi cho nhẹ gánh chồng con, nhưng nghĩ lại, mình chết đi bệnh tình cháu Vũ (Nguyễn Thanh Vũ – đứa con trai út mắc bệnh tim bẩm sinh - PV) chẳng ai chăm sóc, chỉ tội cho thằng nhỏ!"

Thấy đã nửa trưa, hai mẹ con cứ nằm chèo queo trên giường, chẳng màn chuyện cơm nước, chúng tôi hỏi thăm, chị Diễm cho biết chị và đứa con trai ôm bụng đói từ sáng đến giờ và tiếp tục đợi anh Khanh mang tiền về để đi mua gạo nấu cơm (ứng trước tiền công - PV), vì theo chị Diễm cho biết, trong xóm này gia đình chị đã hỏi mượn gạo của bà con không còn sót một ai nên ngại không dám đi mượn gạo nữa.

Trong căn nhà tình thương do Uỷ ban nhân dân xã Xuân Thắng xây dựng cách đây 2 năm, bề ngoài nhìn tạm kiên cố nhưng trong nhà trống toang từ trước đến sau, chẳng vật dụng gì có giá trị. Bởi thế, theo ông Nguyễn Văn Hai – phó ấp Thới Lộc nhận định, có khi những thang thuốc nam trong nhà của chị Diễm trong lúc này trở thành những thứ  quý giá nhất.

Mẹ nhường tiền chữa bệnh cho con

Nói về bệnh tình của mình, chị Diễm cho biết cách đây khoảng 4 năm, sau cơn đau vú dữ dội, chị vay ít tiền lên thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh thì phát hiện bị úng thư vú. Gia đình đang tìm cách vay tiền để phẫu thuật nhưng trong lần tái khám thứ 2, các bác sĩ phát hiện chị mắc thêm chứng bệnh tiểu đường nên muốn phẫu thuật, phải chữa trị căn bệnh tiểu đường trước rồi mới phẫu thuật,…

Khi biết mình mắc thêm căn bệnh nan y thứ 2, hy vọng chữa bệnh của chị Diễm hoàn toàn tắt hẳn. Chị gác việc chữa bệnh lại, gắng gượng đi làm với chồng, mong muốn kiếm tiền phụ chồng lo cái ăn và thuốc thang cho cháu Vũ. Bởi thế, bệnh tình của chị Diễm mỗi lúc một năng thêm vì ngoài những thang thuốc nam, chị không uống thêm một loại thuốc nào khác.

Chị Diễm kể: "Mỗi lần thấy con đi học về tới nhà, thấy mặt con là tui mừng lắm. Còn hôm nào giữa buổi học nhận được điện thoại của nhà trường là chân tay run bấn lên vì biết cháu Vũ có chuyện. Những lúc như vậy, dù chân tay bủn rủn nhưng cũng cố gắng đi bộ ra trường, đưa cháu đi viện, chứ chẳng có xe cộ hay tàu ghe gì để mà đi. Thấy cháu bệnh quá, tui bảo cháu nghỉ học nhưng cháu không chịu, có khi mỗi tuần cháu bị ngất xỉu 3, 4 lần nên vợ chồng tui lo lắm!"

Mẹ ung thư mơ ước con được chữa bệnh tim
Biết bệnh tình của mình không thể chữa khỏi nên chị Diễm chỉ có ước nguyện sau cùng là cháu Vũ được mổ tim

Hồi cháu Vũ học lớp 1, lớp 2, sức khoẻ suy kiệt trầm trọng phải nghỉ học thường xuyên nên mỗi lớp, cháu Vũ phải học đến 2 năm mới lên lớp được. "Đi học xỉu riết rồi cháu cũng quen nên nhà cháu có tiền, cháu mong bệnh tình của mẹ được chữa khỏi. Vì khi mẹ khoẻ mạnh lại, mẹ sẽ đi làm với cha rồi có tiền đong gạo, có cơm ăn, cha mẹ cháu có tiền cho cháu đi học tiếp! Nếu được vậy là cháu thấy vui nhất rồi." Chú Vũ hồn nhiên cho biết

Nghe đứa con trai nói vậy, chị Diễm không sao cầm được nước mắt, chị nói thầm với chúng tôi: "Cháu nó hiếu thảo lắm, dù sức khoẻ yếu ớt nhưng những hôm nay không gượng dậy nổi, cháu cũng xuống bếp nấu thuốc hoặc làm những công việc như quét nhà, rửa bát,… Có khi cháu còn đòi theo cha nó ra đồng cắt lúa thuê kiếm tiền cho tui đi chữa bệnh. Thật tình cháu nó đâu biết bệnh tình tôi là vô phương cứu chữa, bởi thế, tui chỉ có ước nguyện sau cùng trước khi tui nhấm mắt là cháu Vũ được phẫu thuật tim, giúp cháu khoẻ mạnh là tui mãn nguyện lắm rồi!", chị Diễm nghẹn ngào nhìn xuống ổ bụng của mình mỗi ngày cứ to dần nguyên nhân theo chị là do căn bệnh xơ gan mà chị mới phát hiện cách đây hơn 1 năm nay.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thắng cho biết: "Gia đình chị Diễm là một trong những hoàn cảnh khó khăn nhất mà địa phương đang đặc biệt quan tâm. Nhưng với tình cảnh hiện tại, địa phương chỉ hỗ trợ được phần nào trong những năm đầu mẹ con chị Diễm phát bệnh, còn về lâu dài rất mong bạn đọc Dân trí tiếp sức để giúp mẹ con chị Diễm có cơ hội chữa bệnh, nhất là cháu Vũ, cháu còn trẻ nhưng phải sớm mang tái tim đau đớn hơn 10 năm nay là quá sức đối với cháu!"

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 928: Chị Ngô Thị Hồng Diễm đang sinh sống tại ấp Thới Bình, xã Xuân Thắng, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ.

ĐT: 07106 539 631

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 

Ngô Nguyễn

Nguồn: dantri.com.vn