Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

thêm trường hợp bé 4 tuổi bị bỏng bởi nồi cháo đang sôi

Thứ Tư, 13/03/2013 - 07:17

Mã số 931:

Thêm trường hợp bé 4 tuổi bị bỏng bởi nồi cháo đang sôi

(Dân trí) – Trên chiếc giường bệnh, bé nằm khóc la thảm thiết, trong tiếng nấc, bé yếu ớt gọi: "Mẹ ơi, ba ơi, con đau lắm!". Tấm thân bé nhỏ của bé đang bị phỏng rộp, sưng đỏ vì những vết bỏng rất nặng do nồi cháo đang sôi bắn tung lên người.
 >> Ngã vào nồi cháo, bé 1 tuổi đối mặt sự sống chết từng giờ

Đó là tình trạng hết sức nguy kịch của bé Phan Trọng Đại, 4 tuổi, ở thôn Văn Tiền, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Hiện bé Đại đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Trên chiếc giường bệnh, bé Đại thở từng hơi yếu ớt, sắc mặt cháu vẫn chưa hết sợ hãi sau giây phút bị cả nồi cháo đang sôi bật thẳng vào người và những vết thương đang hạnh hạ tấm thân bé nhỏ. Mấy ngày qua, bé cứ liên tục khóc thét trong đau đớn: "Mẹ ơi, ba ơi, con đau lắm!". Phần ngực, bụng, lưng, hai đùi, và cánh tay của bé bị phỏng, rộp nhiều vết loang lổ, nặng nhất là phần bụng dưới của bé xuất hiện nhiều bọng nước. Nhìn những tấm da mỏng manh, yếu ớt của bé đang bị sưng phồng lên và có dấu hiệu tróc da khiến các bác sĩ đang điều trị cho bé và những người chung phòng bệnh không khỏi động lòng cảm thương.
 
Anh Thơ và chị Ty khô cạn nước mắt vì con khóc la trong đau đớn
Anh Thơ và chị Ty khô cạn nước mắt vì con khóc la trong đau đớn

Ngồi bên giường bệnh vỗ về đứa con thơ bé bỏng, chị Võ Thị Ty (40 tuổi, mẹ cháu Đại), vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: 'Hôm đó, chồng tôi đi xây nhà cho người ta, tôi thì đang làm cỏ ngoài vườn nên chỉ có 3 anh em cháu Đại ở nhà. Nghe các em kêu đói bụng nên cháu lớn là Phạm Minh Tuấn (19 tuổi – PV), mới vào bếp nhóm lửa để nấu cháo cho các em ăn khi cha mẹ đang vắng nhà. Đến khi thấy cháo đang sôi, cháu Đại vào để chuẩn bị bưng xuống ăn thì không may vướng phải que củi gần đó nên bị cả nồi cháo hất tung lên người. Nghe tiếng hét lớn thất thanh của cháu Đại, tui hốt hoảng chạy vào thì thấy người cháu ướt đẫm đầy nước, trên người còn dính nhiều cháo. Cháu Đại nặng nhất vì bị bỏng toàn thân còn cháu Tuấn và Thùy Linh cũng bị bỏng nhưng nhẹ hơn'.

"Lúc đó tôi không biết phải xoay xở như thế nào cả, chỉ biết gọi điện cho chồng về nhà rồi hốt hoảng đưa con đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng vợ chồng quanh năm làm thuê chỉ đủ nuôi 5 đứa con nên không có tiền đưa con đi bệnh viện. Tôi phải chạy vạy quanh xóm vay nóng anh em, lối xóm được 10 triệu đồng mới yên tâm đưa con nhập viện. Mấy tiếng sau thì các bác sĩ Bệnh viện Ba Đồn yêu cầu nhà chuyển cháu Đại lên Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới điều trị", chị Ty nước mắt nghẹn ngào.
Chị Ty ngồi thẩn thờ bên giường bệnh, đau đớn nhìn con kể vể giây phút cháu Đại gặp nạn
Chị Ty ngồi thẩn thờ bên giường bệnh, đau đớn nhìn con kể vể giây phút cháu Đại gặp nạn
 
Từ ngày anh Phan Văn Thơ (49 tuổi) và chị Ty về chung sống với nhau năm 1992, anh chị cũng chỉ biết chăm chỉ sớm tối làm ăn. Thế rồi 5 đứa con của anh chị lần lượt ra đời, hai vợ chồng phải vất vả sớm hôm để lao động cật lực mới đủ nuôi sống gia đình và mấy đứa con thơ dại. Kể về hoàn cảnh éo le của gia đình mình, giọng anh Thơ, trầm xuống: "Do không có việc làm ổn định, nhà chỉ có mấy sào ruộng nên vợ chồng tui phải đi làm thuê cho người ta. Khi công việc đồng áng đã nhãn rỗi, tôi đi làm thợ xây, còn vợ tôi thì vừa chăm sóc con, vừa đi bóc vỏ tràm thuê cho mấy chủ mua gỗ để kiếm tiền nuôi gia đình và các con. Thế nhưng, công việc cũng thất thường nên mỗi ngày cũng chỉ kiếm được hơn trăm nghìn đong gạo. Chính vì đông con nên vợ chồng tôi không thể nuôi nổi cho các con học hành như mọi người. Cháu lớn là Phạm Minh Tuấn mới học xong lớp 9 đã phải nghỉ học đi làm thuê để nhường phần học cho các em".

"Hai vợ chồng tôi đi từ sáng đến trưa mới về nên không có điều kiện để chăm sóc các con. Chính vì vậy mới dẫn đến cơ sự này, cháu Đại mà có mệnh hệ chi thì vợ chồng tôi ân hận lắm các chú ơi!", chị Ty rơi nước mắt.

Từ hôm được chuyển vào điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình đến nay, bé Đại thường xuyên bị sốt cao. Để điều trị vết thương cho bé, các bác sĩ phải bù dịch và tiêm thuốc kháng sinh, đồng thời rửa và băng bó vết thương hàng ngày.
Trong cơn đau, bé Đại chỉ biết cựa quậy và thầm gọi: Mẹ ơi! Ba ơi, con đau lắm!
Trong cơn đau, bé Đại chỉ biết cựa quậy và thầm gọi: 'Mẹ ơi! Ba ơi, con đau lắm!'

Ngồi trực bên chiếc giường bệnh, nơi đứa con thơ dại đang nằm điều trị mà nước mắt anh Thơ, chị Ty cứ chảy dài, nhất là mỗi khi bé Đại khóc và kêu đau thì hai vợ chồng cũng chỉ biết cầm tay con mà vỗ về cho cháu bớt đi sợ hãi. Theo lời chị Ty, từ hôm nhập viện đến giờ, bé Đại vẫn sốt cao và không ăn được gì, mỗi ngày bé chỉ uống được mấy hộp sữa. Thương con lắm, nhưng anh chị cũng không biết làm gì hơn. Lúc này, vợ chồng anh Thơ đang hết sức lo lắng vì chưa biết mượn tiền đâu ra mà lo chữa trị cho con.

Theo các bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, cháu Đại bị bỏng rất nặng, 30 %, cấp độ 2 – 3, đối với trẻ nhỏ, bỏng như vậy là rất nặng. Lúc mới vào cháu bị sốt cao, các bác sĩ phải truyền dịch và tiêm thuốc kháng sinh cho bé. Chính vì thế, trường hợp của cháu phải điều trị ít nhất cũng mất khoảng một tháng. Hiện các bác sĩ tại khoa đang túc trực theo dõi, điều trị cho cháu Đại sớm thoát khỏi cơn hoạn nạn bất ngờ ập đến. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 931: Anh Phan Văn Thơ: thôn Văn Tiền, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

ĐT: 01646.192.779

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: quynhanai@dantri.com.vn

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

 * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 

 

 Đăng Đức – Đặng Tài

 

Nguồn: dantri.com.vn